วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อาชีพนี้ มีคำตอบ

อาชีพนี้มีคำตอบ ทุกคำถามเรามีคำตอบ

    1.เป็นคนไม่ชอบพูด ไม่ชอบง้อคน แล้วจะมาเป็นตัวแทนประกันชีวิตได้เหรอ?

ไม่ได้ครับ ....ถ้าคุณคิดว่าคุณ ไม่ชอบพูด ไม่ชอบเจรจา อยากอยู่คนเดียวในโลก ใครอย่ามายุ่งกับฉัน
แต่ขอถามสักนิดเถอะ...ที่คุณคิดน่ะ แท้จริงแล้วมันเป็นเช่นนั้นจริงเหรอ...ชีวิตนี้คุณอยู่คนเดียวโดยไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนในสังคมเลย เป็นไปได้หรือไม่....เว้นคุณจะออกบวช เข้าป่าธุดงค์แต่เพียงลำพัง แต่ความเป็นจริง คุณก็ยังต้องใช้ชีวิตในสังคมไปอีกนาน สังคมที่รอโอกาสให้คุณมาสร้างอนาคต สังคมที่ยังมีสิ่งดีๆ รอคุณเข้ามาค้นหา 
เชื่อเถอะ ....เรากล้าบอกว่าคุณ ทำได้ !
เพราะตัวแทนประกันชีวิต ไม่ได้ขายสินค้า แต่คุณคือที่ปรึกษา คุณคือนักวางแผน ที่จะออกแบบโครงสร้างชีวิตและการเงิน ให้กับผู้คน คุณไม่จำเป็นต้องพูด ไม่จำเป็นต้องง้อ แค่เพียงพูดในสิ่งที่คุณรู้และเชี่ยวชาญ กับคนที่เขามีความจำเป็นต้องใช้ประกันชีวิตเป็นสิ่งนำทางอนาคตของเขาและครอบครัว นั่นแหล่ะคือหน้าที่ของเรา ...คุณทำได้แน่!!!

2.เกิดมาไม่เคยขายอะไรมาก่อนแล้วจะมาเป็นตัวแทนได้ยังไง ?
เชื่อครับว่า ผู้คนจำนวนมากก็มักมีคำพูดเช่นนี้ .....
เป็นไม่ได้ครับ.....ถ้าในชีวิตนี้คุณไม่เคยร้องขอสิ่งที่อยากได้จากคุณพ่อ คุณแม่ คุณไม่เคยเอ่ยขอโอกาสในการรับผิดชอบงาน หรือ การบ้านที่ได้รับจากคุณครู  ไม่เคยขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่เรียนหรือ เพื่อนร่วมงาน และคุณไม่เคยเอ่ยปากบอกว่ารักกับคนที่คุณรักและอยากให้เขามารักคุณเช่นกัน 
ทำไม จึงกล่าวเช่นนั้น....คุณรู้อะไรไหมครับ คนเราทุกคนเกิดมาพร้อมกับวิญญาณแห่งการเป็นนักขายทุกคนครับ เพียงแต่มีบางคนเท่านั้นที่ดึงพลังแห่งวิญญาณการเป็นนักขายออกมาได้มากและชัดเจนกว่าคนอื่นเท่านั้น เขาเลยโดดเด่นและมีอนาคตที่ดี และ ร่ำรวยกว่าคนอื่นๆ ก็เท่านั้นเอง
เพราะสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น ที่คุณเคยทำและผ่านเหตุการณ์เช่นนั้นมาตั้งแต่เด็ก นั่นแหล่ะครับคือการขายล่ะ 
คุณขายความน่ารัก น่าสงสาร ให้คุณพ่อและคุณแม่ ท่านจึงเมตตาซื้อขนมและของเล่นให้คุณ
คุณขายความเป็นคนตั้งใจเรียน ขายความสามารถให้คุณครูได้เห็น ท่านจึงให้โอกาสคุณไปทำการบ้านมาส่งใหม่ หรือ ให้คุณกลายเป็นหัวหน้าชั้น
คุณขายความจริงใจ น้ำใจ และ มิตรภาพ ให้กับเพื่อนของคุณ เพื่อนคุณเขาจึงช่วยเหลือคุณ เมื่อคุณเอ่ยปากขอร้อง
และสุดท้ายคุณขาย ความรัก ความห่วงใย และ ความปรารถนาดีให้กับคนที่คุณรัก สุดท้าย คนๆนั้นเขาจึงกล้าเอ่ยปาก บอกว่ารักคุณและพร้อมจะฝากชีวิตไว้กับคุณ 
ทั้งหมดนี่แหล่ะครับ คือการขาย ที่คุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่าที่จริงแล้ว คุณคือสุดยอดนักขายที่รอเวลาค้นพบตัวเองเท่านั้นเอง 
เชื่อเถอะครับ ว่าคุณเป็นตัวแทนได้ เพราะประกันชีวิต เราไม่ได้ขายสินค้า แต่เราคือที่ปรึกษาที่จะขายความเชื่อมั่นและไว้ใจ ให้ผู้คนที่เขาต้องการคนที่ไว้ใจได้ มาใช้ประกันชีวิตเป็นเครื่องมือนำทางอนาคตของพวกเขา

3.ไม่ได้จบปริญญาตรี แล้วจะทำอาชีพนี้ได้ไง !!
ทำไม่ได้....ถ้าคุณอ่านหนังสือไม่ออก เขียนไม่เป็น หูหนวก ตาบอด และ วิกลจริต
คุณเชื่อไหม.....ตัวแทนที่ปรึกษาของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต 50% ไม่ได้จบปริญญาตรี
แต่สามารถดูแลผู้ที่ทำประกันชีวิตได้มากกว่าคนที่เรียนจบระดับปริญญา ไม่ว่าจะระดับใดๆ ก็มีให้เห็นอยู่มากมาย
ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ความจริงใจ ซื่อสัตย์ ขยัน และอดทนในการทำงาน เท่านั้นคือคำตอบที่ทำให้คุณสามารถเป็นตัวแทนประกันชีวิตที่ดีได้
เชื่อเถอะ....คุณทำได้ 
เพราะบริษัทรับคนจบปริญญาตรี เพื่อทำงานบางอย่างที่ คนไม่ได้จบปริญญาทำไม่ได้ก็แค่นั้นเอง แต่ทุกอย่างของงานจบลงที่ ผู้คนที่เขาสนใจจะทำประกัน และคนที่เขาไว้ใจให้เป็นตัวแทนดูแลเขาและครอบครัวของพวกเขาเท่านั้นครับที่สำคัญที่สุด

4.จริงหรือไม่ ที่อาชีพตัวแทนประกันชีวิต เป็นอาชีพของคนตกงานไม่มีอะไรทำ
จริงครับ....เพราะส่วนหนึ่งของคนที่มาเป็นตัวแทนประกันชีวิต ก็ออกจากงานเก่า เพราะสาเหตุที่ บริษัทล้มบ้าง , โดนไล่ออกบ้าง ,ทำไปเงินเดือนก็ไม่ขึ้น หรือทำไปบริษัทก็โกง ไม่จ่ายเงินเดือน และอีกหลายเหตุที่ทำให้สรุปกันไปว่า ตกงาน
ไม่จริงครับ ....เพราะคนที่มาเป็นตัวแทนประกันชีวิต อีกมากที่มีงานประจำทำ แล้วมาสมัครเป็นตัวแทนเพราะต้องการมีรายได้เสริม บางคนเป็นพนักงานบริษัท เป็นข้าราชการ เป็นคุณหมอ นางพยาบาล บางคนเป็นเจ้าของกิจการเสียเองด้วยซ้ำที่มาเป็นตัวแทน ของบริษัทเมืองไทย 
คำตอบคือ ทั้งจริงและไม่จริง แต่ทั้งหมดนี้ ทุกคนล้วนแต่มาประสบความสำเร็จในชีวิต มีงานทำที่ดี มีอิสระในการทำงาน มีเวลาเป็นของตัวเองและครอบครัวมากขึ้น และ สุดท้ายมีรายได้ที่ดีพอและมากพอจะจับจ่ายใช้สอย และวางรากฐานแห่งอนาคตให้กับตนเองและคนที่รักได้ ที่เมืองไทยประกันชีวิต
และสุดท้ายทุกคนก็ต้องมีอะไรทำ นั่นคืองานและการบริการผู้คนอีกมากมาย ที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญมาใช้ระบบประกันชีวิตช่วยแก้ปัญหาและวิกฤตชีวิตของผู้คนเหล่านั้น ให้กลับคืนดังปกติและเป็นไปตามที่พวกเขาใฝ่ฝัน นี่แหล่ะครับ คือคำตอบ 

5.ท้ายที่สุดนี้ จริงหรือไม่ ที่อาชีพนี้ เป็นงานที่ทำยากที่สุด ไปไหนก็มีแต่คนรังเกียจ ไม่ค่อยยอมรับ ?

จริงครับ....งานนี้ทำยาก ถ้าคุณไม่มีความตั้งใจที่จะเรียนรู้
ขอถามอีกสักนิดครับ ถ้าคุณเรียนจบ ด้านบริหาร แล้ว คุณถูกวางตัวให้ไปทำงานด้าน วิศวกรรม คุณจะตอบว่ามันยาก ถูกต้องไหมครับ เพราะมันไม่ตรงกับที่คุณเรียนรู้มา
ในทางกลับกัน ถ้าให้คนที่จบด้านวิศวะ มาทำงานด้านบริหาร ด้านเศรษฐศาสตร์ ก็คงบอกเช่นเดียวกันว่า ไม่ถนัด 
แล้วมันจะมีงานไหนในโลกที่ไม่ว่าคุณจะเรียนจบอะไรมาก็ตาม แต่เมื่อคุณมาทำงานนี้แล้วจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ฉันทำได้ ไม่เห็นจะยากเลย โดยที่มันไม่ได้ขึ้นกับว่าคุณจะต้องเรียนจบอะไรมา มหาวิทยาลัยไหน คณะอะไร และเกรดเฉลี่ยดีแค่ไหน
วิชาชีพตัวแทนประกันชีวิตนี่แหล่ะครับคือ คำตอบ  
ไม่ว่าคุณจะเป็นวิศวะกร คุณหมอ นางพยาบาล พนักงานบริษัท เจ้าหน้าที่บัญชี เจ้าของธุรกิจ นักร้อง ดารา หรือแม้แต่พนักงานโรงงาน คุณก็สามารถกลายเป็นตัวแทนประกันชีวิตที่ดีและประสบความสำเร็จได้ ขอเพียงแค่คุณเปลี่ยนความคิด ตั้งใจเรียนรู้ในสิ่งที่บริษัทฝึกอบรมให้ ขยัน อดทน เท่านั้นคือคำตอบที่จะทำให้งานที่ใครบอกว่ายาก กลายเป็นงานง่ายๆในพริบตา
และคำว่ามีแต่คนรังเกียจ ไม่ยอมรับล่ะจะทำอย่างไร
ทำไมคนเหล่านั้นจะไม่ยอมรับคุณล่ะครับ เขาไม่ยอมรับหรือว่าจริงๆเขายอมรับแต่ยังไม่กล้าเอ่ยปากบอกคุณ 
ง่ายๆครับ แค่คุณจดจำหน้าที่ ที่เราในฐานะตัวแทนที่ปรึกษาประกันชีวิตต้องทำและจดจำเอาไว้ ดังนี้ครับ  

คุณคือผู้ทำหน้าที่สร้างมูลค่าแห่งชีวิตให้กับผู้คน 
คุณคือที่ปรึกษาในยามที่คนมากมาย ต้องการคำปรึกษา 
คุณคือผู้วางแผนและสถาปนิกที่ทำหน้าที่ออกแบบและวางแผนการเงินให้คนอีกมากมายที่กำลังประสบปัญหา
คุณคือคุณหมอที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล ให้ผู้คนมากมาย ยามเขาเจ็บป่วยและต้องการที่พึ่ง
คุณคือเจ้าของธนาคาร ที่พร้อมนำเงินก้อนใหญ่ไปมอบให้คนอีกมากมาย ที่กำลังทุกข์จากภาวะขาดเงินดำรงชีพ หลังครอบครัวขาดผู้นำ คุณทำให้พ่อหม้ายและแม่หม้าย ไม่ต้องกลายเป็น พ่อแม่ พาร์ทไทม์ ที่ไม่มีเวลาเลี้ยงดูลูก
คุณเป็นเจ้าของธุรกิจ ที่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง มีรายได้ที่กำหนดได้ มีองค์กรในบริษัทคุณอีกมากมายที่พร้อมเติบโตไปด้วยกันกับคุณ
คุณคือเจ้าของโรงเรียน ที่พร้อมมอบโอกาสและอนาคตทางการศึกษาให้กับเด็กกำพร้าที่ขาดคุณพ่อ หรือคุณแม่ไปในช่วงที่เขาเหล่านั้นต้องการกำลังใจ ทำให้เขาได้เรียนโรงเรียนเดิมๆ ได้วิ่งเล่นในสนามหญ้ากับเพื่อนๆกลุ่มเดิม ได้อยู่กับคุณครูที่เขารัก และ ได้มีอนาคตที่ดีและสดใส ที่คุณคือผู้ต่อเติมให้กับเขา
และสุดท้าย
คุณ คือผู้ที่จะทำให้ใครที่เคยปฏิเสธและไม่ยอมรับคุณได้รู้ว่า เมื่อถึงเวลาคับขันในชีวิตและต้องการความช่วยเหลือ คุณคือคนๆเดียวที่ผู้คนเหล่านั้นจะร้องเรียกหา
และนี่แหล่ะ คือ คำตอบของอาชีพมหัศจรรย์ 
ที่ปรึกษาการเงินและประกันชีวิต บริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด
ติดต่อพูดคุยกับเรา หรือฝากข้อมูลของคุณไว้แล้วเราจะติดต่อไปหาคุณ ที่ สมัครงาน
หรือ โทรติดต่อเราที่ โทร:085-1544935,086-3261538 ทุกวัน